Cách trồng rau cải ngọt trong thùng xốp theo chu trình chuẩn

Giới thiệu về cây cải ngọt

Cải ngọt thuộc họ thân thảo, tròn, cao từ 50cm đến 100cm. Theo đông y, cải ngọt có tính ôn hòa, lợi trường vị, làm đỡ tức ngực, tiêu thực hạ khí… nếu như khách hàng tiếp tục ăn cải ngọt thì rất có khả năng chữa được những chứng ho, táo bón. Đồng thời, cải ngọt còn tương hỗ khá tốt trong những công việc phòng ngừa bệnh trĩ, ung thư ruột kết, ung thư gan và xơ cứng gan.

Ở việt nam cải ngọt hay được dùng để chế trở thành rau cải ngọt xào tỏi, cải ngọt nấu canh,… Đây là loại rau khá dễ ăn và được sử dụng tiếp tục trong bữa tiệc của rất nhiều GĐ nước ta

Cải ngọt có thể trồng quanh năm, nhưng để cải ngọt cho hiệu suất cao bạn nên trồng vào mùa khô. Còn nếu trồng vào mùa mưa thì bạn phải làm giàn che chắn và liên tục theo dõi sâu hại cho cây.

Thời gian thu hoạch từ 20 – 40 ngày tùy theo tháng.

Bắp cải – phân loại, công dụng và cách trồng tại nhà đơn giản

Chuẩn bị trồng cải ngọt

Đất trồng: có chất dinh dưỡng cao  và phải vô hiệu hóa hết những cỏ dại, tàn dư của cây trồng từ vụ trước để lại và đất trồng phải thoáng rộng cao nhất Cần giải quyết đất trước lúc gieo trồng bằng cách bón vôi bột 5-6kg hoặc 100g Vimoca cho 100m2 để phòng trừ tuyến trùng.

Chậu, Thùng xốp: Có đục lỗ thoát nước để bảo đảm độ thông thoáng

Hạt giống: ngâm từ 4-6 tiếng trong nước ấm rồi bạn vớt hạt ra rồi bạn bỏ vào trong một miếng vải và ủ trong 1 đêm.

Gieo trồng cải ngọt

Đem hạt giống đã chuẩn bị sẵn sàng đi gieo hạt.

Khi bạn gieo hạt xong thì trùm lên trên một lớp đất mỏng tanh khoảng tầm 1cm để khi hạt nảy mầm rất có khả năng bám rễ liên đới vào lớp đất mỏng tanh đó và sẽ nâng tầm phát triển nhanh hơn, bạn nên tưới ẩm cho đất để cây con nhanh nâng tầm phát triển hơn,

Khi cây con từ 10 ngày chúng ta có thể nhổ cây con và đưa theo trồng ở những nơi không giống nhau mà bạn đã sẵn sàng trước đó và mỗi cây bạn nên để khoảng cách từ 10-15cm là phù hợp nhất khiến cho cây phát triển tốt.

Sau khi bạn trồng xong thì bạn nên tưới đẫm liếp trước lúc gieo, sau lúc gieo hạt cải ngọt rải lớp tro trấu mỏng phủ hạt (mùa mưa nên rảy trấu) và rắc thuốc trừ kiến, các sâu hại khác (sâu non, bọ nhảy, dế, …). Trên liếp phủ rơm mỏng tanh và tưới đủ ấm.

Cải bẹ xanh được trồng như thế nào để đạt năng suất cao nhất

Chăm sóc rau cải:

Sau khi trồng cần tưới nước hàng ngày vào buổi sáng – chiều tối mát.

Do rau cải ngọt là rau thời gian ngắn nên cần bón thúc sớm và liên tục Để bảo đảm yếu tối bảo đảm an toàn bạn nên sử dụng phân bón hữu cơ nó sẽ bảo vệ rau không gây ngộ độc cho bạn.

Với 1kg phân gà đã giải quyết chúng ta cũng có thể bón thúc cho rau được 20 chậu thông minh cỡ nhỡ ở trên trong suốt thời kỳ. Đặc biệt phân bón rau xong thì hôm sau chúng ta cũng có thể dùng được rau ngay mà không sợ ngộ độc

Cải ngồng trồng theo phương pháp hữu cơ siêu sạch tại nhà

Cải ngọt là loại rau rất dễ trồng lại cực tốt cho sức khỏe

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu về Khuyến Nông TPHCM

Cây hẹ có tác dụng gì?